Lỗi SERVO FANUC thường gặp với máy CNC
Lỗi SERVO FANUC thường gặp với máy CNC
Lỗi SERVO FANUC Thường xuyên gặp
Dưới đây là bảng danh sách và nguyên nhân những lỗi SERVO Fanuc thường gặp. Thông qua bảng này người vận hành sẽ đoán được những lỗi gây nên để có thể sửa chữa. Với những lỗi khó có thể phải nhờ đến thợ sửa chuyển có chuyên môn. I-SYS.COM.VN xin giới thiệu để mọi người tham khảo.
Mã lỗi |
Lời nhắn | Mô tả lỗi |
400 | SERVO ALARM: n–TH AXIS OVERLOAD | Tín hiệu quá tải của trục thứ n (trục 1–8) đang bật. Tham khảo màn hình chẩn đoán số 201, 720 hoặc 721 để biết thêm chi tiết. |
401 | SERVO ALARM: n–TH AXIS VRDY OFF | Bộ servo Amplifier trục thứ n (trục 1–8) tín hiệu READY (DRDY) bị tắt. |
402 | SERVO ALARM 3, 4TH AXIS OVERLOAD | Tín hiệu quá tải 3 trục, 4 trục đang bật. Tham khảo màn hình chẩn đoán 722 hoặc 723 để biết thêm chi tiết. |
404 | SERVO ALARM: n–TH AXIS VRDY
ON |
Mặc dù tín hiệu READY-Sẵn sàng (MCON) của trục thứ n (trục 1–8) đã tắt, tín hiệu READY của bộ khuếch đại servo (DRDY) vẫn bật. Hoặc, khi bật nguồn, DRDY vẫn tiếp tục mặc dù MCON đã tắt. Kiểm tra xem mô-đun giao diện servo và bộ khuếch đại servo đã được kết nối chưa. |
405 |
SERVO ALARM: (ZERO POINT RETURN FAULT) | Lỗi hệ thống điều khiển vị trí. Do lỗi hệ thống NC hoặc hệ thống servo trong việc trả về vị trí tham chiếu, có khả năng việc trả về vị trí tham chiếu không thể được thực hiện chính xác. Hãy thử lại từ vị trí tham chiếu thủ công trở lại. |
407 | SERVO ALARM: EXCESS ERROR | Sự khác biệt về độ lệch vị trí trục đồng bộ đã vượt quá giá trị đặt. |
409 | SERVO ALARM: n AXIS TORQUE ALM | Đã phát hiện thấy tải động cơ servo bất thường. Ngoài ra, tải động cơ trục chính bất thường đã được phát hiện ở chế độ Cs (Cs mode) |
410 | SERVO ALARM: n–TH AXIS – EXCESS ERROR | Giá trị độ lệch vị trí khi trục thứ n (trục 1–8) dừng lớn hơn giá trị đặt. |
411 | SERVO ALARM: n–TH AXIS – EXCESS ERROR | Giá trị độ lệch vị trí khi trục thứ n (trục 1–8) di chuyển lớn hơn giá trị đặt. |
413 | SERVO ALARM: n–th AXIS – LSI OVERFLOW | Nội dung của thanh ghi lỗi cho trục thứ n (trục 1–8) vượt quá 231 Power. Lỗi này thường xảy ra do các thông số được đặt không đúng. |
414 | SERVO ALARM: n–TH AXIS –
DETECTION RELATED ERROR |
Lỗi hệ thống servo kỹ thuật số trục N (trục 1–8). Tham khảo màn hình chẩn đoán số 200 và số 204 để biết thêm chi tiết. Cũng nhìn vào bộ khuếch đại servo để biết mã cảnh báo. |
415 | SERVO ALARM: n–TH AXIS – EXCESS SHIFT | Tốc độ cao hơn 511875 đơn vị / s đã được cố gắng đặt ở trục thứ n (trục 1–8). Lỗi này xảy ra do CMR được đặt không đúng cách. |
416 |
SERVO ALARM: n–TH AXIS – DISCONNECTION | Lỗi hệ thống phát hiện vị trí trong bộ mã hóa xung trục thứ n (trục 1–8) (cảnh báo ngắt kết nối). Tham khảo màn hình chẩn đoán số 201 để biết thêm chi tiết. |
417 | SERVO ALARM: n–TH AXIS – PARAMETER INCORRECT | 1) Giá trị được đặt trong Thông số số 2020 (dạng động cơ) nằm ngoài giới hạn quy định.
2) Giá trị thích hợp (111 hoặc –111) không được đặt trong tham số 2022 (hướng quay động cơ). 3) Dữ liệu bất hợp pháp (giá trị dưới 0, v.v.) được đặt trong tham số 2023 (số xung phản hồi tốc độ trên mỗi vòng quay động cơ). 4) Dữ liệu không hợp lệ (giá trị dưới 0, v.v.) được đặt trong tham số 2024 (số xung phản hồi vị trí trên mỗi vòng quay động cơ). 5) Thông số số 2084 và số 2085 (tốc độ bánh răng linh hoạt) chưa được thiết lập. 6) Giá trị nằm ngoài giới hạn {1 đối với số trục điều khiển} hoặc giá trị không liên tục (Thông số 1023 (số trục servo) chứa một giá trị nằm ngoài phạm vi từ 1 đến số trục hoặc một giá trị bị cô lập (ví dụ: 4 không đứng trước 3). được đặt ở tham số 1023 (số trục servo). 7) Bộ khuếch đại đang sử dụng không hỗ trợ chức năng tránh cảnh báo HC. Nếu bạn muốn sử dụng bộ khuếch đại này, hãy đặt lại bit chức năng 2209 # 4 thành 0. Nếu bạn muốn sử dụng chức năng tránh cảnh báo HC, hãy sử dụng bộ khuếch đại hỗ trợ nó. |
420 | SERVO ALARM: n AXIS SYNC TORQUE (M series) | Trong quá trình điều khiển đồng bộ đơn giản, sự khác biệt giữa các lệnh mô-men xoắn cho trục chính và trục phụ vượt quá giá trị đặt trong tham số 2031. |
421 |
SERVO ALARM: n AXIS EXCESS ER (D) | Sự khác biệt giữa các lỗi trong vòng nửa kín và vòng kín đã trở nên quá mức trong quá trình phản hồi vị trí kép. Kiểm tra các giá trị của hệ số chuyển đổi vị trí kép trong các tham số số 2078 và 2079. |
422 | SERVO ALARM: n AXIS | Trong điều khiển mô-men xoắn của điều khiển trục PMC, tốc độ cho phép được chỉ định đã bị vượt quá. |
423 | SERVO ALARM: n AXIS | Trong điều khiển mô-men xoắn của điều khiển trục PMC, khoảng cách di chuyển tích lũy cho phép được thiết lập đã bị vượt quá. |
Xin tham khảo bài viết: Lỗi thường xảy ra với SERVO AMPLIFIER
Liên hệ mua hàng
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ KỸ THUẬT SYSTECH
Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, Q. Ba Đình, Hà nội
Hotline: 0903411834
Email: Namseen@gmail.com hoặc namta@i-sys.com.vn